Tham gia Đoàn giám sát gồm có: Ông Phan Cảnh Ngưu - UVTV, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMT TQ Việt Nam huyện - Trưởng đoàn giám sát; ông Phạm Lượng - UVTV, Phó chủ tịch HĐND huyện, cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban kiểm tra Huyện ủy, lãnh đạo Thanh tra huyện, lãnh đạo Phòng Tư pháp huyện, cán bộ, chuyên viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện. Về phía lãnh đạo xã có ông: Thái Văn Danh - Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch HĐND xã; ông Phạm Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã và đại diện Văn phòng UBND, các đoàn thể chính trị - xã hội của xã.
Nhìn chung, công tác tiếp công dân của Chủ tịch UBND xã Quảng Phú được thực hiện nghiêm túc, nề nếp theo đúng quy định của pháp luật, tổ chức tiếp công dân vào ngày thứ 5 hàng tuần, phân công 1 công chức Văn phòng thống kê trực tiếp làm công tác tiếp công dân. Từ năm 2021 đến nay xã đã tiếp nhận 18 đơn thư của công dân, chủ yếu kiến nghị giải quyết tranh chấp ranh giới đất đai và tranh chấp quyền sử dụng đất, đã giải quyết 17 đơn, còn 1 đơn đang thẩm tra xác minh giải quyết ( không có đơn khiếu nại ). Bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới như chưa có phòng riêng để thực hiện công tác tiếp công dân, cán bộ tiếp nhận chưa được tham gia tập huấn chuyên sâu về lĩnh vực tiếp công dân, việc xác định phân loại xử lý nội dung đơn có lúc còn lúng túng, nhận thức của người dân đối với các quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh còn hạn chế…
Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát nhấn mạnh trong thời gian tới đơn vị cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo để nhân dân nắm rõ hơn. Nêu cao vai trò trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan trong chỉ đạo, quản lý và thực hiện các quy định của pháp luật về giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Bố trí phòng tiếp công dân cho phù hợp, phát huy vai trò của các tổ hoà giải ở cơ sở...
Thông qua việc giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, nhằm góp phần tham mưu cho cấp ủy phối hợp với chính quyền để đánh giá thực trạng việc tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện, qua đó đề xuất, kiến nghị những cách làm hay nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo tại địa phương.